Chào tất cả các bạn mình là MinecraftSmiles, hôm nay mình xin viết tiếp phần 2 của bài sơ lược về mobs trong minecraft, nếu bạn chưa đọc phần 1 thì bạn có thể đọc sơ lược về mobs trong minecraft (phần 1) nhé. Trong phần này mình sẽ viết tiếp 3 loại mobs còn lại đó là Hostile mobs, Utility mobs và Boss mobs.

I, Hostile mobs
- Đây những sinh vật cực kì khát tình máu như đã nói ở trên, bạn ko chọc chúng thì chúng vẫn tự dắt xác chúng đến hỏi thăm bạn. Cho nên đối với loại này, bạn phải luôn đề phòng những gì nhiều nhất có thể bên mình để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

1, Zombie
Là kẻ luôn xuất hiện ở bất kì nơi đâu khi có ánh sáng thấp hoặc vào buổi tối, nói chung là 1 mob khá căn bản trong Survival và có thể thấy ở bất kì địa hình nào trong trò chơi. Tuy nhiên chúng lại không xuất hiện ở Nether World

Thường spawn khi mật độ ánh sáng < 7

Kĩ năng là có thể đánh hơi được người chơi và tìm đường đến để giết họ với khoảng cách 64 block. Ngoài ra chúng có thể phá cửa nhà của người chơi để xâm nhập vào (ngoại trừ cửa sắt). Chúng sẽ bị chết cháy dưới ánh nắng mặt trời và quay lại vào buổi tối

- Tuy nhiên, thi thoảng chúng lại dc trang bị giáp, vũ khí 1 cách khó hiểu, với mục đích tăng độ khó từ trò chơi cũng như chúng sẽ không dễ bị coi thường nữa

Bảng coi tỉ lệ Zombie (hay là Skeleton) được trang bị 1 số armor và weapon trên người : (Chỉ xuất hiện từ độ khó Normal trở lên)


Giết chúng sẽ drop ra [​IMG] và tỉ lệ hiếm sẽ rớt ra cà rốt, khoai tây và thanh sắt, hiếm hơn là các đồ dùng trên người nó như giáp, xẻng, rìu, kiếm,... v..v

Bonus: Có thể xuất hiện Zombie Child, chúng nguy hiểm hơn rất nhiều so với Zombie thường vì chạy nhanh hơn, có thể đi xuyên lỗ nhỏ tí, và vào trời sáng, chúng sẽ ko bị cháy dưới ánh nắng mặt trời

2, Chicken Jockey
Điều đặc biệt, hiếm hoi là Zombie Child có thể cưỡi gà [​IMG] gọi là Chicken Jockey

Số máu cộng thêm từ gà và chạy nhanh hơn rất nhiều, có thể drop thịt gà và lẫn thịt zombie nếu giết dc cả 2.
3, Zombie Villager

Là Villager đã bị giết bởi Zombie, sức mạnh và thông số y hệt Zombie bình thường


Tuy nhiên, bạn có thể cứu chữa cho họ, bằng cách dùng quăng thuốc Gây Yếu (I) ném lên họ rồi cho ăn Táo Vàng (non-enchanted), rồi đợi khoảng 2 - 5 phút sẽ trở về người bình thường. Tuy nhiên cần phải nhốt họ trong 1 căn nhà nhỏ, nếu không sẽ lại bị cắn, trở lại về Zombie bình thường.

4, Skeleton

Là 1 loại mob khác so với Zombie, xuất hiện cũng nhiều ko kém, tuy nhiên thì chúng lại là bọn tay dài (bắn cung) và hay chơi hội đồng nhiều hơn là đánh lẻ

Thường spawn khi mật độ ánh sáng < 7

Kĩ năng của bọn chúng đó là có sẵn Infinity bẩm sinh, càng lại gần chúng, chúng bắn càng nhanh hơn. Buổi sáng thì sẽ bị cháy rụi, buổi tối sẽ quay lại báo thù

Cũng như Zombie, lâu lâu lại dc trang bị 1 bộ giáp hoặc những cây cung enchanted với sức mạnh khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn drop kiếm thì thi thoảng, chúng nó sẽ cầm lên và phang bạn tới tấp như thường.
Giết chúng sẽ drop ra 0-2 [​IMG] và [​IMG] , thi thoảng thì sẽ rớt ra [​IMG]


5, Spider Jockey

là sự kết hợp giữa Skeleton và Spider, bộ đôi này nguy hiểm hơn Chicken Jockey bởi vì có thể vừa đánh xa, lẫn đánh gần và có thể leo tường khi cần thiết.



Tuy nhiên, điều này chỉ xuất hiện với tỉ lệ hiếm (1%).

6, Wither Skeleton

Là 1 loại skeleton khác, mạnh hơn nhiều so với Skeleton thường, spawn ở Nether Fortress là chủ yếu.

Gây hiệu ứng Wither (Khô Héo) khi đánh vào người chơi - Chạy nhanh (nhưng không bằng Pigmen), do thân hình mang màu tối, chìm trong Nether nên hơi khó phát hiện.

Khi giết chúng sẽ drop ra 0-2 [​IMG] và 0-1 [​IMG], tỉ lệ hiếm sẽ rớt ra head của nó. Head của nó có thể dụng để triệu hồi Boss Wither cực mạnh trong game.

Bonus: Đối với đánh gần, Wither Skeleton sẽ gây hiệu ứng Khô Héo lên người bị đánh, còn nếu bạn drop cây cung lên cho nó lượm, nó sẽ dùng cung bắn nhưng lại bắn ra cung lửa.


7, Blaze

Là 1 con ma lửa, bay lơ lửng ở khắp Nether Fortress và chúng hay tụ tập khoảng 1 - 2 con trong 1 khu vực chứ ít khi nào đứng lẻ tẻ.

Spawn khi mật độ ánh sáng phải < 11 , nếu không chúng sẽ không bao giờ spawn. Hay tụ tập ở thềm Nether Fortress khá đông hoặc trên hành lang.

Chúng có thể fly tự do, nhưng không quá cao, mỗi khi chúng tấn công thì phải gồng 1 ngọn lửa trên người rồi mới bắt đầu phun ra lửa. Ngoài ra, chúng còn sợ Bóng Tuyết khi bị ném và nước.

Khi giết chúng, sẽ rớt ra 0-1 [​IMG] để craft ra bàn chế tạo thuốc hoặc có thể craft thành [​IMG]để chế thuốc Sức Mạnh và làm ra [​IMG] Eye of Ender


8, Ghast
Cũng là 1 con ma, nhưng bay ở khắp thế giới Nether, và có nhiều đặc điểm buồn cười đó là thi thoảng hú hớ trong Nether (chả biết lý do gì), và khi bị đánh trúng thì tiếng hét như trẻ con, khi chết thì nghe thốn cả tr*m
Damage : 8 - 17 (Nó bắn Fireball mà damage cao hay thấp thì tùy vào bạn đứng gần vụ nổ hay không) - Có khả năng fly nhưng có 1 điểm yếu đó là, khi fly lên cao 1 chút, chúng sẽ lại fly thấp xuống hoặc gần xuống đất, có thể dùng kiếm bay tới chém nó cho nhanh, thay vì dùng Cung nhưng dùng Cung vẫn là tốt nhất.

Thường spawn ở những nơi rộng rãi trong Nether (Thường là 1 khu vực block bằng phẳng 4x4x4 trở lên). Và nó ko bao giờ spawn hay xuất hiện trong Nether Fortress

Khi giết dc nó drop 0-2 [​IMG] và 0-1 [​IMG] , nhớ quan sát kĩ đồ nó drop rơi chỗ nào vì thường là khi giết Ghast chúng đều ở trên cao, hơi khó thấy drop item của nó.


Bonus: Có thể dùng chuột trái, đánh vào Fireball của nó để nó dội ngược về phía con Ghast, để nhận được thành tích [Trả lại cho người gửi] [​IMG]


9, Creeper

Đây là sinh vật khá nổi tiếng trong Minecraft, nói chung là gần như ai cũng biết. Bên cạnh đó cũng là 1 sinh vật mang 1 đến sự chết chóc thầm lặng đến cho người chơi

Damage : 20 - 47 (tùy vào khoảng cách đứng gần vụ nổ hay không)

Thuờng spawn khi có mật độ ánh sáng < 7

Con này rất dị thường, đi bằng 4 chân, nhưng tiếng bước chân lại không hề phát ra tiếng động nên nó thường bị ám chỉ như 1 sát thủ thầm lặng. Đi tuy chậm, nhưng rất nhẹ nhàng, cần phải chú ý quan sát xung quanh.

Trước khi nổ, nó thường phát ra tiếng "xì xẹt" rồi mới phát nổ thực sự (nghe thấy tiếng thì nhớ lo chạy, đừng có ngu quay lại nhìn, nổ chết luôn rồi lúc đó đổ thừa thì miễn)

Khi giết được nó sẽ drop ra 0-2 [​IMG] (chỉ tính khi nó ko tự phát nổ) và nếu bị giết bởi Skeleton sẽ rớt ra 1 [​IMG] bị hỏng.

Bonus: Vào 1 buổi trời mưa, nếu Creeper bị sét đánh trúng sẽ trở thành 1 Creeper mạnh hơn bình thường. Hình dạng của nó là có 1 Aura bay xung quanh người nó.

Sát thương của nó bây giờ sẽ gấp 2 lần bình thường, vụ nổ lớn hơn rất nhiều, có thể giết cả vài người chơi trong khu vực cùng lúc.

Đây là ảnh so sánh khác biệt về vụ nổ giữa Charged Creeper (Bên trái) và Creeper (Bên phải)


10, Witch

Là 1 villager bị điên vì do tự sướng sáng chế và uống nhiều loại thuốc bất thường. Nếu bạn để ý kĩ, thì trên mũi nó có 1 cái "mụn"

Thường spawn khi mật độ ánh sáng < 7 hoặc là Villager bị sét đánh trúng
Hầu như tên này chỉ dùng Thuốc là chính, chứ ko bao giờ đánh tay được
Có khoảng 8 loại Potion mà hắn dùng:

Và điểm yếu của hắn là, khi mình lại gần hắn thì hắn không thể tấn công và chỉ biết chờ chết. Nhưng tốt nhất là khi gặp hắn là nên đánh tới cùng, càng chạy càng chết 

Khi giết hắn, hắn thường drop ra khá nhiều đồ linh tinh nhưng khi giết hắn trong lúc hắn đang uống bất kì loại thuốc nào đó, thuốc đó cũng sẽ drop theo.


11, Magma Cube

Là 1 sinh vật ở Nether, cũng giống như Slime, nhưng mà hung hăn hơn, nguy hiểm hơn Slime nhiều.

Magma Cube có 3 level (Sẽ chia ra cả Health và Damage)
Big là lớn nhất (khá to) - Small (Cũng to bằng player) - Tiny (khá là bé)


Tuy tỉ lệ spawn cũng thuộc dạng hiếm hoi nên ko phải lúc nào cũng gặp được. Thường là thấy chúng spawn ở gần Nether Fortress là chủ yếu

Có nhiều khả năng, bao gồm:
- Không nhận fall damage cho dù bị té cao cỡ nào đi chăng nữa
- Bọn chúng sẽ ko bị ảnh hưởng bởi lava
- Cho dù ở bất kì kích thước nào, hay là thằng nhỏ bé nhất thì chúng vẫn gây damage lên bạn bt` nếu bạn đứng đủ gần để cho chúng nhảy vào
- Chúng nhảy cao hay là tùy thuộc vào kích thước của chúng
- Cứ mỗi 2-6 giây, chúng lại nhảy 1 lần, chỉ bằng 1/4 so với Slime. Khi tiếp cận được với người chơi, thời gian nhảy của nó chỉ định mức về 3.
- Tốc độ đi về phía trước của chúng, hoàn toàn nhanh hơn so với các loại mob khác
- Mỗi khi chúng đáp xuống, luôn có âm thanh phát ra (dùng để nhận biết chúng có ở gần đó hay không)
- Khác so với Slime, không thể nhảy tới 1.5 block, nhưng Magma Cube thì ngược lại


Khi giết chúng thì chúng sẽ tự động phân ra thành 4 mảnh nhỏ hơn, và nhỏ hơn nữa cho đến khi không còn con nào. (Giống Slime)

Khi giết, chúng thường drop ra 0-1 [​IMG] cho dù là ở kích thước nhỏ hay lớn


12, Slime

Cũng là 1 sinh vật tương tự như Magma Cube, nhưng nó hiền lành hơn Magma Cube và dễ bị rape hơn.

Slime có có 3 level (Sẽ chia ra cả Health và Damage)


Chỉ spawn khi chunk y0-39 với bất kì độ sáng nào.
Và ở nơi Swamp Biome (Biome Đầm Nước) với chunk y: 51 - 69 và mật độ ánh sáng phải dưới < 8

- Cũng như Magma Cube, thì sẽ có 1 số cái mà Slime ko có mà Magma Cube lại có (so sánh ở trên)
- Tuy nhiên, Slime chỉ tìm thấy ngưòi chơi và tấn công họ khi họ lại gần từ khoảng 16 block trở xuống thôi, nếu không thì nó sẽ tự động đi về hướng khác.

* Khi nó không tìm thấy Player, nó sẽ đợi từ 0.5 - 1.5 giây rồi sẽ tự động chuyển sang hướng khác

* Khi nó tìm thấy Player, nó sẽ đợi 0.33 giây và sẽ hướng mặt, tiến tới người chơi GẦN NHẤT để tấn công.

Khi giết nó, thường là sẽ drop 0-2 [​IMG] , nên dùng Kiếm Gỗ để có thể kiếm được nhiều Slime Ball


13, Silverfish

Là 1 quái vật chân đốt, bé tí nhưng lại khó chịu, do kích thước bé và màu pha trộn lẫn với Stone (Đá) nên khi nhìn từ xa sẽ hơi khó thấy chúng

Thường spawn ở Biome Extreme Hills (Biome Cao Nguyên) ở dưới lòng đất, thực ra nó spawn ko phải kiểu bt` mà khi ta sơ ý đập trúng "Stone Egg", nó sẽ vỡ ra và Silverfish sẽ bay tới tấn công ta. Vì Stone Egg hòa trộn với màu đá thường nên ko tài nào phân biệt được.

Ngoài ra nó còn được spawn ở Stronghold (ở trước cổng The End) với mật độ ánh sáng sáng < 11 , và nếu có 1 ngưòi chơi nào có khoảng cách gần 5 block so với Mob Spawner của chúng, chúng sẽ ko bao giờ spawn.

- Khả năng là có thể đi xuyên địa hình với tốc độ nhanh, nhỏ tí và khó chịu. Tuy nhiên đây là 1 loại mob thông minh, khi 1 con bị thương, nó sẽ rút về và gọi 1 đám khác con lành lặn lên báo thù giúp nó


II, Utility Mobs​
1, Snow Golem

Là 1 loại mob đặc biệt (người tuyết) trong trò chơi, thường dùng để làm thú vui trong nhà hoặc để ngăn cản 1 số mob.​

- Chỉ spawn được do chính người chơi tạo nên​
- Có khả năng tạo ra lớp tuyết trên đường đi, bắn ra cầu tuyết với khoảng cách 10 block nếu đó là kẻ địch
- Khi giết ra chúng sẽ rớt ra 0-15 [​IMG]

2, Iron Golem

1 là loại mob khác so với Snow Golem, nhưng lại đánh gần mà khỏe, trâu, và hơi chậm chạp.​

- Cũng như Snow Golem, chúng chỉ dc tạo ra bởi người chơi (Player)​
- Tuy nhiên Iron Golem có thể spawn ở ngôi làng của Villager nếu tụ họp đủ 10 Villager trong làng và 21 ngôi nhà lớn nhỏ thì sẽ có 1Iron Golem dc sinh ra trong ngôi làng đó và sẽ theo phe Villager với mục đích bảo vệ họ.
- Iron Golem rất dị thường, mặc dù người tạo ra chúng chính là người chơi (Player) nhưng chúng lại trung thành với đám Villager 

Đối với Player (người chơi): ​
- Iron Golem sẽ ra sức bảo vệ người chơi tạo ra chúng, hoặc sẽ tấn công những kẻ địch gần nhất khi hắn thấy. Tuy nhiên hắn lại ko thể tấn công dc Creeper 
Đối với Villager :​
- Khi ta đánh chúng, đôi lúc chúng sẽ phản kháng lại là bắng cách sẽ giết ta luôn, nếu chúng ta chạy đi xa khỏi tầm nhìn của nó, nó sẽ trở lại bt`. Tuy nhiên, nhưng nếu chúng ta đánh 1 Villager đang đứng bên cạnh nó, nó sẽ truy tìm, rape chúng ta đến chết 
- Thường khi giết chúng, chúng sẽ rớt ra 3-5 [​IMG] và 0-2 [​IMG]

III, Boss Mobs
1, Wither

 được tạo ra bởi người chơi chứ ko hề spawn tự nhiên trong thế giới Minecraft


- Có khả năng bay lượn tự do, có khả năng hồi máu mỗi giây, sát thương mạnh hơn và di chuyển linh hoạt hơn khi dưới 50% HP. Có khả năng cắn, phá các loại block, kể cả các block siêu bền như Obsidian. (Ngoại trừ Bedrock)

- Nên giết nó bằng kiếm vì kiếm có đủ sát thương và có thể Enchating Smite (Đập) thì sẽ giết dễ dàng hơn là dùng Cung
- Khi giết nó sẽ rớt ra 1 [​IMG] dùng để làm Beacon (số lượng ko tăng cho dù có Nhặt).​

2, Ender Dragon

Ender Dragon chỉ spawn ở The End, nơi duy nhất mà nó sống, ko liên lạc gì đến Overworld và Nether

Ender Dragon là con trùm cuối trong Minecraft, khá trâu, mạnh và bay lượn khá nhiều. Tuy nhiên đối với 1 số bạn mới chơi, tưởng nhầm là Ender Dragon là 1 con rồng khát máu, biết phun, chưởng đủ thứ nhưng thực chất nó chỉ bay tới để "tông" bạn đến chết chứ ko như bạn tưởng [​IMG]

- Để giết Ender Dragon thì bạn nên dùng cung hoặc dùng bóng tuyết là chính, nếu cảm thấy đủ tự tin thì dùng kiếm cũng dc.
Ender Crystals chỉ có ở The End, có khả năng hồi phục máu liên tục cho Ender Dragon, nếu không phá hủy chúng thì ko thể tiêu diệt dc Ender Dragon
=> Cách tiêu diệt: Bắn cung vào nó hoặc đổ nước vào nó là tự động nó biến mất.
=> Lời khuyên: Trước khi vào The End nên tập bắn cung cho giỏi, cho dù bạn đặt block để kiếm chỗ bắn cho dễ nhưng Ender Dragonsẽ tiêu hủy chúng (tất cả loại block trong Overworld, ngoại trừ Bedrock, Obsidian và Endstone). Nên đi theo nhóm, có thể solo nếu cảm thấy mình đủ mạnh.

- Mỗi khi giết nó mọi người đều thấy đoạn clip dưới

- Phần thưởng khi giết nó là : 1 quả trứng Ender Dragon [​IMG] (dùng để trưng bày), 12000 EXP =))

Post a Comment Blogger

 
Top