Chào các bạn mình là Minecraft Smiles, trong bài này mình sẽ viết về các loại mobs trong minecraft. Trong minecraft phân chia làm 6 loại mobs:
  • Passive mobs
  • Neutral mobs
  • Hostile mobs
  • Tamable mobs
  • Utility mobs
  • Boss mobs
Mình sẽ lần lượt đi vào từng loại mobs nhé:

I, Tamable mobs
- Là các loại mobs ko bao giờ đánh người cho dù dưới bất kì hình thức nào cho dù bạn đánh
nó đến đâu đi chăng nữa, nó vẫn cho bạn rape nó thoải mái đến chết. Riêng Neutral thì tùy, nó sẽ đập lại bạn nếu bạn dám đánh nó.
Theo thứ tự về mật độ spawn của các loài thì phân chia như sau:

Wolf


Ocelot


Wolf và Ocelot đều có thể tamed (thuần hóa) thành vật nuôi trong nhà, Wolf thì có thể bảo vệ bạn, cắn những đang "hú hí" với bạn, riêng Ocelot chỉ để làm cảnh nhưng lại có khả năng đặc biệt (sẽ giải thích ở dưới)
1, Wolf (Dog)

Thường spawn ở Biome Forest, Taiga, Mega Taiga, Cold Taiga, nói chung là nơi rừng rậm, đồi núi tuyết và vách ngăn hiểm trở trong Minecraft là tụ tập phần lớn số lượng Wolf​
- Cách Tamed là hãy dùng [​IMG] lên nó, hãy dùng vài lần, khi nào nó đeo 1 cái vòng 1 đỏ trên cổ thì có nghĩa là ta đã Tamed nó thành công.​

Wolf (Dog) đã dc Tamed là 1 mob thông minh. Có nhiều khả năng như:​
- Có thể cắn kẻ địch, nếu hắn dám đánh nó, hoặc đánh người chủ của nó​
- Có thể truy tìm kẻ địch từ xa, leo núi, vách khá thành thạo​
- Nó ko bao giờ bị biến mất nếu đang ở trong tư thế "NGỒI"​
- Luôn đi theo chủ và nó có thể teleport tới chủ nhân nếu cần thiết.​

2, Ocelot (Cat)

Thường spawn ở Jungle Biome (Biome Rừng Rậm), với chunk y từ 63 >>​
- Khác so với Wolf (Dog) thì Ocelot (Cat) lại dc Tamed bằng cách cho ăn [​IMG]
* Cách Tamed:​
- Lại gần nó 1 cách chậm rãi, đếm đủ khoảng 10 block so với khoảng cách của Ocelot, lúc đó nó sẽ đi vào trạng thái "Begging", nó sẽ từ từ lại gần bạn, trong giai đoạn nó đang đi tới bạn, đừng làm gì, ngoại trừ con cá trên tay, nếu bạn cử động là nó chạy mất tích ngay.​
- Khi nó đã lại gần vừa đủ khoảng cách, bạn cho nó ăn vài con cá, rồi nó sẽ bắt đầu trở thành vật nuôi của bạn.​

Khác so với Wolf, nó ko bao giờ tấn công bất kì mobs nào cả, nhưng lại có thể dùng để đi dọa Creeper làm cho bọn chúng sợ té đái mà chạy

3, Horse/ Donkey/ Mule


 Donkey

Horse


Mule

Đây là 3 con sử dụng cho việc di chuyển, Bạn có thể thuần phục được 3 con này và khi thuần phục bạn cần phải có yên ngựa.



- Khi giết được Horse (hay Donkey) sẽ drop ra 0-2 [​IMG]

II, Neutral Mobs
Đây là những sinh vật, hay đơn giản là những kẻ khát tình máu muốn hãm hại bất cứ lúc nào, tuy nhiên ngoài những kẻ đó ra, sẽ có những kẻ sẽ khá hiền lành nếu bạn ko chọc chúng, chúng sẽ để bạn sống yên ổn.
1, Cave Spider - Spider

Cave Spider

Spider


Đây là 2 loại mobs cùng chủng loại là chân đốt, nhưng lại mang màu sắc khác nhau và đặc điểm khác nhau.
Spider :
Chỉ spawn ở nơi ko có các block kế bên (nói chung là trên đỉnh block đó), với mật độ ánh sáng < 7 , nhưng lại có thể spawn ở 1 số block như Glass Pane (tấm kính).

Có khả năng leo tường (tối đa 5 block), có khả năng nhảy cao tới 2 - 3 block. Nhưng do kích thước to hơn Cave Spider nên ko chui qua lỗ nhỏ với 1x1 block được, nhưng lại có thể có thể leo tường thì ko phải mobs nào cũng làm dc.

Cave Spider :

Có khả năng leo tường (tối đa 5 block), X-Ray bao gồm miễn nhiễm với Thuốc độc và ko bị làm chậm bởi Web.
Chỉ spawn ở Abandoned Mine Shafts ở các Mob Spawner dc bao bọc xung quanh bởi Web
Giết được chúng sẽ drop ra [​IMG] String (Sợi chỉ) và [​IMG] Spider Eye (Mắt nhện) và mắt nhện có thể ăn (ăn thử đi rồi biết)

Cả 2 mobs này nếu gặp ánh sáng > 12 thì sẽ trở thành Neutral Mobs, và nếu gặp ánh sáng < 7 thì chúng sẽ trở thành Hostile.

2, Enderman
Siêu mẫu của Minecraft với thân hình dài, còm nhom, ốm nhách nhưng lại có nhiều khả năng, sức mạnh ko phải ai cũng có.

Có khả năng teleport siêu nhanh, thưởng thì teleport khi thấy người chơi nhìn thấy nó (khoảng cách 32 block) và chúng sẽ tấn công bạn, hoặc teleport đi khi bạn đánh nó.

Miễn nhiễm với tất cả Projectiles (Đạn), như Arrow, Fireball => Ngoại trừ 1 thứ => TNT Cannon =))

Nên đánh dưới chân hắn để hắn không chạy đi và không nên dùng Kiếm có enchanted Fire Aspect (Khía Cạnh Của Lửa) vì sẽ khiến hắn chạy mất

Hắn khá sợ nước và nước tiểu mưa từ trên trời rơi xuống, và sợ cả lava nữa. Ngoài ra có thể đeo [​IMG] Pumpkin lên đầu để hắn ko nhìn ra bạn. Và hắn sẽ rút lui vào trời sáng, rồi buổi tối sẽ quay lại.

khi giết hắn sẽ rớt ra 0 - 1 viên [​IMG] Ender Pearl để teleport giống hắn hoặc craft thành[​IMG] Eye of Ender để tìm ra Stronghold.

3, Zombie Pigman
 Quái vật nửa heo, nửa zombie của Minecraft, hắn là quái vật bị động và đi lang thang khắp Nether World với sự lười biếng vô tận.

Lúc chưa bị chọc ghẹo, hắn khá hiền và chậm chạp, nhưng khi bị đánh thì chạy rất nhanh và sung sức như 1 tên điên và có khả năng chả giống ai đó là khi đánh 1 con thì cả bầy Pigman bu lại hiếp dâm mình theo tập thể 

Tỉ lệ drop thường là 1 cục vàng bé tẹo, hiếm là đồ vàng (kiếm vàng, giáp,..) và hơn nữa là thanh vàng

III, Passive mobs
Đây là những mobs sẽ không gây hại cho bạn, và bạn có thể giết chúng để kiếm các vật phẩm, thức ăn, ...

1, Chicken
Cũng giống như các con gà ngoài đời thực, các con gà trong Minecraft cũng có thể đẻ trứng. Trứng gà khi bạn ném có thể sẽ ra ra gà còn nhưng tỉ lệ rất ít 1/8 :). Bạn cũng có thể sử dụng hạt giống lúa mì để kéo 1 đàn gà về nhà bạn :P
Khi bạn giết con gà thì sẽ rớt ra 0-2 và 1 

2, Cow (bò)
Những con bò bạn có thể nuôi để lấy sữa chế tạo ra nhiều vật phẩm như bánh, .... Những chus bò này rất thích lúa mì, nếu cho những chú bò này có thể nhưngx chú bò sẽ theo bạn về tận nhà luôn và khi được cho ăn lúa mì thì những con bó sẽ đẻ ra các chú bò con.
Khi giết 1 con bò bạn có thể sẽ nhận được 0-21-3 Raw beef

3, Pig (Lợn)
Một điều đặc biết với những chú lợn trong Minecraft là bạn có thể cưỡi những chú lợn này và sử dụng cần câu có cà rốt để dẫn đường cho các chú lợn. 

Khi giết 1 con lợn bạn sẽ nhận được 1-3 raw porkchop 

4, Squid (Mực)
Sống và bơi lội ở dưới nước, và xuất hiện nhiều ở dưới đại dương :v 

Khi bạn giết con mực sẽ rơi ra 1-3 túi mực  Túi mực thì có thể làm các vật phảm nhuộm đen :v

5, Villager
Là 1 loại mob passive, thường là kẻ giao dịch, buôn bán, trao đổi hàng hóa với những ng` chơi khác (tựa như NPC Character).


- Spawn ở Desert Biome, Plains Biome là chủ yếu

- Là 1 mob đi xung quanh 1 khu vực gọi là "Làng", nơi mà tụ tập phần lớn Villager ở đó. Họ thường giao dịch bằng [​IMG] và 1 số item khác để đổi lấy Emerald.

- Nhìn vào màu áo của chúng để phân biệt các loại Carrer (công việc) mà chúng làm để nhận lại 1 số item của chúng làm ra mà khi trao đổi, bạn sẽ nhận dc số item đó.


>> Sơ lược về mobs trong minecraft (Phần 2)

Post a Comment Blogger

  1. Sơ Lược Về Mobs Trong Minecraft (Phần 1) >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Sơ Lược Về Mobs Trong Minecraft (Phần 1) >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Sơ Lược Về Mobs Trong Minecraft (Phần 1) >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

 
Top