Chào tất cả các bạn mình là MinecraftSmiles, hôm này mình sẽ chia sẻ với các bạn bài viết về Armor, Weapon, Tool và Enchanting trong Minecraft. Ngoài ra các bạn có thể xem các bài viết trước của mình nhé :


>> Sơ lược về Mobs trong Minecraft (Phần 1)

>> Sơ lược về Mobs trong Minecraft (Phần 2)
>> Thông tin đặc điểm của từng loại biome

I, Tools

- Dưới đây là các công cụ trong Minecraft, gồm có các loại khác nhau và tùy vào chất liệu mà chúng có độ bền khác nhau.


- Từ thấp đến lớn:
  1. Wood: 66 lần dùng
  2. Stone: 132 lần dùng
  3. Iron: 250 lần dùng
  4. Gold: 33 lần dùng
  5. Diamond: 1562 lần dùng
Mỗi 1 loại tools đều có 1 cấp độ sử dụng khác nhau, mức độ khai thác nhanh hay chậm là tùy vào vật liệu tạo nên Tools đó là: (không tính Sword)

- Sát thương của Tool mà bạn dùng
Đối với [​IMG] => Wood +3 dmg ; Stone + 4 dmg ; Iron +5 dmg ; Gold +3 dmg ; Diamond +6 dmg
Đối với [​IMG] => Wood: +2 dmg ; Stone +3 dmg ; Iron +4 dmg ; Gold +2 dmg ; Diamond +5 dmg
Đối với [​IMG] => Wood +1 dmg ; Stone +2 dmg ; Iron +3 dmg ; Gold +1 dmg ; Diamond +4 dmg
Đối với [​IMG] => Wood +4 dmg ; Stone +5 dmg ; Iron +6 dmg ; Gold +4 dmg ; Diamond +7 dmg
Đối với [​IMG] => Sử dụng làm ruộng nên không có sát thương.


Ngoài ra còn có các Tool khác như:

[​IMG] : 65 lần dùng
[​IMG] : 65 lần dùng
[​IMG]: 239 lần dùng


II, Armor
- Armor được sử dụng để giúp giảm sát thương chứ không phải như nhiêuf bạn nghĩ là chúng sẽ baor vệ chúng ta 100% đâu nhé. Và tùy từng loại vật liệu mà armor có độ giảm sát thương khác nhau.

Về độ bền của từng Armor
[​IMG]: 56

[​IMG]: 81 
[​IMG]: 76 
[​IMG]: 66
[​IMG]: 78 
[​IMG]: 113 
[​IMG]: 106 
[​IMG]: 92
[​IMG]-[​IMG]: 166 
[​IMG]-[​IMG]: 241 
[​IMG]-[​IMG]: 226 
[​IMG][​IMG]: 196​
[​IMG]: 364 
[​IMG]: 529 
[​IMG]: 496
[​IMG]: 430


- Cứ mỗi 1 điểm [​IMG] sẽ giảm 4% sát thương từ kẻ thù, tối đa là 80% sát thương với tổng số [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

- Ngoài ra có 1 bảng so sánh sát thương của các loại kiếm khi đánh lên người chơi mặc giáp (Non-Enchanting)


- Hãy dùng bảng để này để so sánh số lượng sát thương giảm dc của từng loại giáp mà bạn đang mặc. Bên cạnh đó, các loại giáp cũng sẽ có dòng Enchanting, nhưng các bạn lại khá mập mờ về các chỉ số Enchanting mà giáp bạn đang mặc. Cho nên, bạn nên tham khảo qua bảng này, nhằm mục đích để hiểu rõ về các dòng Enchanting của bạn.


Protection (Bảo vệ): Giảm tác dụng với mọi loại sát thương

Fire Protection (Bảo vệ khỏi lửa): Giảm sát thương nhận từ lửa, bao gồm lửa con Blaze, lửa cháy, lava,... các loại lửa trong Minecraft:mad:)
Blast Protection (Bảo vệ khỏi vụ nổ): Giảm sát thương từ các vụ nổ, bao gồm Creeper, đạn nổ của Ghast, TNT và... các loại vụ nổ khác
Projectile Protection (Bảo vệ khỏi vật được bắn): Giảm sát thương từ cung tên, đạn nổ của Ghast, cầu lửa của Blaze
Feather Falling (Lông rơi xuống): Giảm sát thương tác động khi bị té (bao gồm cả sử dụng ngọc Ender để teleport)

Cứ 1 điểm Modifier của dòng Enchanting là sẽ tăng cho bạn thêm [​IMG] 1 điểm Armor cho loại đó, Protection có thể cộng dồn cho tất cả các loại Enchanting khác, nhưng những dòng còn lại thì mỗi đứa 1 hướng.

Số sát thương tối đa mà bạn giảm được là từ 88% => 96% chứ không hoàn toàn 100% nhé!

III, Weapon
- Trong Minecraft, ta thấy có rất nhiều loại vũ khí từ thân thiện cho đến nguy hiểm.

1, Kiếm:
- Dc làm bằng gỗ => kim cương, kiếm càng làm chất liệu càng khỏe thì sức mạnh và độ bền càng cao (cao nhất là Diamond). Tuy nhiên về cách thức đánh thì cây kiếm nào cũng gần như nhau.

- Giá trị sức tấn công của mỗi loại kiếm:
  • Wood: +4 (5) Dmg
  • Stone: +5 (6) Dmg
  • Iron: +6 (7) Dmg
  • Gold: +4 (5) Dmg
  • Diamond: +7 (8) Dmg (mạnh nhất)

- Damage cơ bản của 1 người chơi là 1 dmg cho nên khi đeo các weapon này dc tính là cộng dồn thêm damage

Đòn đánh chí mạng:

- Đòn đánh chí mạng là đòn đánh mạnh hơn những cú đánh bình thường, gia tăng 50% sát thương lên đối thủ và không những thế có thể bật lùi đối phương ra xa hơn.

- Cách thực hiện đòn đánh chí mạng, bạn hãy nhảy lên rồi đánh lên đối phương, khi nào có "sao bay lấp lánh" trên người đối phương thì tức là đó là đòn đánh chí mạng :mad:)

Tips: Những người sử dụng Fly (bay bổng) sẽ liên tục ra đòn đánh chí mạng, thế nên bạn nên thận trọng khi đối đầu với những thằng chơi Fly (ko thì ăn cả tấn Dmg thì khốn).

Tips: Chuột phải là block, nghĩa là chặn 1 đòn đánh của đối phương, khi bạn đi PVP, bạn nên vừa bấm chuột trái (Đánh) lẫn chuột phải (Block) liên tục để đối phương sẽ khó khăn khi giao đấu với bạn. Tuy nhiên cách này chỉ làm cho bạn thay 1 con chuột mới trong 1 ngày ko xa. 

Ngoài ra có dòng Enchating cho Sword, bao gồm:

- Sharpness (Sắc nét): +1.25 damage gây lên tất cả mọi đối tượng
- Smite (Đập): +2.5 damage gây lên đối tượng là Undead Mobs (Zombies, Skeleton, Zombie Pigman, Ghast, Wither, Wither Skeleton)
- Bane of Arthropods (Thuốc độc của động vật chân đốt): +2.5 damage gây lên đối tượng là thú chân đốt (Spider, Cave Spider, Silverfish, Endermites)
- Knockback (Đánh bật lùi): Khi đạt ớ cấp II >> , thì khu Run có thể đánh bật lùi chứ ko như cấp I
- Fire Aspect (Khía cạnh của Lửa): Gây hiệu ứng "Cháy" lên người đối phương, khởi đầu với 3 điểm cháy (gây 3 sát thương) và cứ mỗi 1 cấp kế tiếp sẽ thêm 1 điểm cháy lên đối phương. Đánh vào mobs động vật như Bỏ, Heo, Gà sẽ ra thịt chín.
- Looting (Nhặt): Gia tăng tỉ lệ drop item và drop nhiều item khi giết dc mob

  • Level I: Tăng thêm 1 chiến lợi phẩm cơ bản của mob rớt ra
  • Level II: Tăng % drop ra đồ vật hiếm (như head, weapon, armor) với số khởi điểm là 3% ở level I, 3,5% ở level II và ... cứ mỗi 1 cấp sẽ thêm 0.5%
  • Level III: Có thể dùng bất kì tool nào có dòng chỉ số Nhặt III (ko nhất thiết là Kiếm), đều gây hiệu ứng drop thêm đổ từ mob.
2,  Cung Tên:

[​IMG] Khác so với Kiếm trên là đánh xa (tay dài) nhưng lần dụng có giới hạn, phải có mũi tên mới sử dụng được, còn không là vô dụng. Ngoại trừ việc có dòng Enchanting Infinity (Vô hạn) thì mũi tên chỉ là đồ bỏ :v

1 mũi tên có 1 lượng damage từ: 1 - 10 damage
Tùy vào sức bạn gồng bao lâu, gồng càng lâu, damage càng lớn.

Ngoài ra có dòng Enchanting cho Bow
- Power (Sức mạnh): +25% sát thương cho Arrow
- Punch (Đấm): Đẩy lùi, nhưng khi đạt Level II >> thì khi vừa nhảy, vừa bắn vẫn gây ra hiệu ứng đẩy lùi.
- Fire (Lửa): Gây hiệu ứng lửa lên người mục tiêu (như Fire Aspect)
- Infinity (Vô hạn): Bắn mà không cần đến mũi tên

3, Vũ khí khác​:
- Nếu bạn không có vũ khí bạn có thể sử dụng những thì khác để đánh , Axe là tốt nhất , nhưng pickaxe hay shovel đánh vẫn tốt hơn là tay không.​
- Xô nước hoặc xô đựng lava có thể cản trở khoảng cách của đối phương​
- Flint and Steel (có thể gọi là bật lửa) , làm cho đối phương bị cháy , giảm máu.​
- (Khuyến cáo ko dùng TNT vì nó gây hại cho Server và dễ bị vào Jail vì mang danh "phá hoại" tài sản)


IV, Enchanting

- Như các bạn đã biết, Enchanting là 1 thứ không thể thiếu dành cho bất cứ ai muốn phát triển hơn về mặt sức mạnh, độ hiệu quả làm việc và vô số thứ khác trong Minecraft, đặc biệt là bí ẩn hơn, đó là những mật mã của các dòng Enchanting.

The Alphabet

- Có vẻ các dòng này tương đối khó hiểu đối với những người, lười đọc sách, nghiên cứu.
- Nếu bạn nào lười đọc sách nghiên cứu thì có thể dùng mods Enchantment Translater: 
http://www.planetminecraft.com/texture_pack/enchant-translater/
Có hơn 62 loại enchanting khác nhau dành cho mỗi đồ vật trong Minecraft (mình sẽ có bài giới thiệu sau)

- Phần lớn các item (Tools, Weapon) trong Minecraft nếu có dòng Enchanting này không phải là tăng độ bền (là tổng số lần dùng) mà là tăng % , khi sử dụng item đó, lần dùng đó không bị giảm.

(100/(Level+1))% cơ hội khi dùng, có tỉ lệ sẽ không giảm độ bền của đồ dùng bạn đang sử dụng.

- Khác với các bộ giáp, khi đánh vào chúng thì chúng lại cho 1 kiểu khác

(60+(40/(Level+1)))% cơ hội khi bị đối thủ tấn công, có tỉ lệ sẽ không bị giảm độ bền của chiếc giáp bạn đang mặc. Nhưng giáp tính theo 1 con số khác, nó bắt khởi điểm khởi điểm 20/27/30/37% ... , nghĩa là cứ cách 1 - 2 level, chúng sẽ lặp theo hướng 3% - 7%.

- Còn về Efficiency, nói nôm na là tăng độ hiệu quả cho việc khai thác của các tool, nó có 1 đặc điểm là:

Khởi điểm với +30% tốc độ khai thác, và tăng dần theo từng cấp với công thức sau:

Khởi điểm level I : 130%
Từ đây: Tổng số + (39 + "9" + (3 x (Level khởi điểm từ II (1)))
Nghĩa là cứ lên 1 Level Efficiency, nó sẽ tăng theo công thức trên, và đây là ví dụ: I= 130% ; II= 169% ; III= 220%; IV= 286% ; V= 371% ...

Post a Comment Blogger

  1. Giới Thiệu Và Thông Số Về Armor, Weapon, Tools Và Enchanting >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Giới Thiệu Và Thông Số Về Armor, Weapon, Tools Và Enchanting >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Giới Thiệu Và Thông Số Về Armor, Weapon, Tools Và Enchanting >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

 
Top