I, Chuẩn bị
- Tất nhiên rồi, làm bất cứ chuyện gì chúng ta cũng cần chuẩn bị để đảm bảo mọi việc được thuận lợi, dễ dàng hơn :
  • Gỗ : nếu là block gỗ chúng ta chặt ở cây, thì 20 là đủ, 50-60 nếu có cúp mềm mại trong tay. Còn nếu vật liệu khác, thì quy đổi từ gỗ phía trên ra. Vì gỗ chúng ta sẽ cần để làm gậy :v
  • Than : cần mới đầu để làm đuốc, lấy than chế ra 1 stack (64 cái) đuốc là không cần mang than nữa.
  • Food : thức ăn, mang nhiều thì mine đc lâu. kibo thì đi chút thì lại phải về :))
  • Cúp iron : ít nhất là 1 chiếc để có thể đào đc gold. Còn đối với đất đá thì dùng cúp đá mà phá cũng đc. Khi nào có gold thì ms dùng cúp iron ( cái việc bất tiện này là do kinh tế nhà bạn, nếu thừa iron thì chuẩn bị lấy 3 cai cúp iron, đào thẳng bằng iron thì ngon.)
  • Bàn Chế Tạo : bạn thắc mắc vì sao có cái bàn này ? Đơn giản là nếu đã xác định đi mine dài ngày, thì 3 cái cúp iron là không đủ, có lần tôi đi mine, hết khoảng 14-16 cúp iron mới trở về. Vậy thì nếu không có bàn này, tôi phải chế tạo 14-16 cái cúp từ ở nhà để chật hành trang hay sao. Hơn nữa bàn chế tạo còn để giảm tải của restone và ngọc lưu ly, 2 loại này đào 1 lúc là full hành trang. Phải có bàn chế tạo để giảm tải 2 loại ngọc này. ( xếp kín 9 ô sẽ đc 1 blog, gọn hơn rất là nhiều ).
  • Xô có nước : Hang mine chắc chắn có lava, có lava chắc chắn có nguy hiểm, có nguy hiểm chắc chắn có đồ ăn, có đồ ăn chắc chắn không chết đói => để không chết đói thì phải lao vào nguy hiểm => loại bỏ nguy hiểm chắc chắn sẽ no. Cách để loại cái thứ nóng chết người này là đổ xô nc lên đầu cách 1 ô trước mặt, rồi lùi lại. Chờ nước làm nguội diện tích bạn cần thì múc lại.Sau đó thì chỉ việc đi qua :v, zombie hay bộ xương bắn cũng chả sợ rớt nữa. Vì đơn giản là lava đã bị làm nguội. có thể đi qua.
  • Cung Tên, Tên : 2 thứ này cần thiết hơn kiếm, ở những hang mine, có rât nhiều nơi cao, vực và phía bên kia có bộ xương. Chúng sẽ bắn bạn rớt xng nếu dám bắc cầu qua vực. Vậy thì lúc này cần đến cung tên rồi :D
  • Tai Nghe : rất quan trọng, để biết chỗ lava, zombie , enderman...
+ Ngoài ra có thể mang thêm một số thứ phụ đạo, hoặc là nếu có điều kiện thì mang giáp. Nhưng hãy hạn chế, mine cần rất nhiều hành trang...!

II, Đi Mine
Một vài kinh nghiệm nho nhỏ thế này cho các bạn đi mine tăng khả năng sống sót.
  1. Nếu muốn đào dưới chân, hãy đứng sang block bên cạnh và đào block đó. Cảm thấy an toàn thì hãng thu lượm chiến lợi phẩm.
  2. Nếu muốn đào trên đầu, hãy đứng cách đó 2 block. Đào block đó, nếu có nguy hiểm ( lava, hoặc nước) bịt ngay bằng 1 block đá v.v
  3. Gặp ngõ cụt, mà lại nghe thấy tiếng zombie đâu đó, hãy xác định và đào về phía tiếng zombie phát ra, ta sẽ có 1 lối đi mới....
  4. Nếu nghe thấy tiếng Lava, hãy xác định và tìm tới đó, rất có thể có Diamon. Nhưng hãy cẩn thận vì lava cũng khá nguy hiểm. Và ta thì không biết lava có độ sâu bao nhiêu, nếu đào phải bề mặt thì không nói làm gì, nhưng nếu đào phải tầng giữa, lava sẽ đổ vào người. Nhưng yên tâm, lava chảy rất chậm, hãy nhanh tay bịt lava nếu bạn đào phải.
  5. Gặp enderman, nhanh tay xếp blog thành hình vuông 2x2 phía trên đầu và tiêu diệt hắn để lấy ngọc ender. Vì ender man là siêu mẫu 3 tấc, còn chúng ta chỉ là kẻ lùn 2 tấc nên nếu bịt block thành hình vuông 2x2 ngay trên đầu, thì enderman không thể tần công ta hoặc teleport ra sau lưng ta đc. Hơn nữa trò này còn có thể kill đc nhiều enderman 1 lúc mà bạn không mất 1 giọt máu nào.
  6. Không bao giờ đc phép tiến về phía nhện hang, vì loại nhện này chỉ quan quẩn ở mob spawn của chúng. Chúng rất yếu, nhưng độc chủa chúng rất thấm, độc rất thấm nhưng độc của chúng thì không chết. Độc của nhên hang chỉ rút máu chúng ta đến khi còn 1/2 trái tim cuối cùng, Hãy chú ý.
  7. Luôn cắm đuốc vào đường đã đi, vì hang mine như 1 mê cung, nếu không phải là hack, bạn sẽ rất dễ đi đi đi lại 1 lối cũ, mất công, mất thời gian.
  8. Có thể ai cũng biết nếu đã chơi lâu rồi, nhưng nếu là newbie có lẽ bạn vẫn chưa biết : Lồng mob spawn, là 1 cái lồng màu đen, kích thước 1 block, bên trong có chứa 1 búp bê quay vòng là hình mà nó sẽ spawn sau 4s - 5s 1 lần. Chỉ cần cắm đuốc vào nó, thì nó sẽ không spawn nữa, còn không muốn thì lấy cúp phá nó đi là ok.
  9. Nếu có cúp mềm mại, hãy đào tất cả tài nguyền bằng cúp mềm mại nếu muốn đi mine lâu dài. Vì ngọc lưu ly, vô dụng mà rất nhiều, đào 3-4 block là dc 2-3 stack rồi. Neesu đào bằng mềm mại thì sẽ thu gọn đc ô trống cho hành trang....
  10. Luôn sử dụng Cúp Gia tài khi đào diamon ( tất nhiên là nếu có thể :)) điều này thêm vào cho nó đẹp và tròn :D )
  11. Nếu hành trang đã full mà vẫn muốn tiếp tục đào, Hãy khéo léo, luồn lách luật một chút. Dùng /market create 50000 64 tất cả các blog bạn muốn giữ, rồi /market listings chuyển nó về /market mail, mail có sức chứa ngang ngửa 1 chest to, mà lại an toàn.
  12. Dưới biển cũng có hang mine ( điều này có lẽ ai cũng biết nên time lười ) và nếu đi trong hang mine mà gặp phải nhiều cát kết thì phía trên có thể là biển hoặc xa mạc, nhưng thiên về biển hơn. Vì thường thì nếu là xa mạc, thì lớp cát kết sẽ đc chắn bằng 1 lớp đá phái dưới chỉ khi đào lên phía trên đầu thì lớp cát kết mới lộ ra. Còn về biển, thì cát kết lộ ngay trước mặt, không cần đào bới gì nhiều. Tuy nhiên không gì là không thể nên không chắ chắn đc đó là biển hay xa mạc.
  13. Trò này cũng có ích cho các bạn đi lấy đất sét mà không có giáp enchan dòng hô hấp, đó là có thể dùng xô nước mức nước ngay trên đầu để làm đầy không khí khi ở dước nước ( do Redral99 bổ sung). Time cũng có đọc phần " những điều có thể bạn ếu biết " bên minevn, nhưng chưa thử nên là không có tí lời khuyên nào về phần này.
Cuối cùng, Chúc bạn mine an toàn và hiệu quả...

Post a Comment Blogger

  1. Một Số Kinh Nghiệm Đi Mine Để Không Bị Chết >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Một Số Kinh Nghiệm Đi Mine Để Không Bị Chết >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Một Số Kinh Nghiệm Đi Mine Để Không Bị Chết >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

 
Top